Một mình trải nghiệm Xứ sở Chùa Vàng Thái Lan 2017 (Phần 1)
19/09/2024 6 phút đọc

Bài viết này hồi ức lại chuyến đi Thái Lan tự túc của mình trong mùa hè năm 2017
Đất nước Thái Lan chắc hẳn không mấy xa lạ với du khách Việt Nam, quốc gia xinh đẹp này vốn dĩ là một “cường quốc” về ngành công nghiệp không khói của khu vực, nơi này được xem là thiên đường về ẩm thực, giải trí cũng như mua sắm.
t1
Thái Lan được xem là thiên đường về ẩm thực (Ảnh: Viet Saker)
Mình là người rất đam mê xê dịch, muốn khám phá và chinh phục những điều mới lạ và hay ho. Đúng là hay ho thật sự khi trong nước mình vẫn chưa từng đi hết, vậy mà cứ muốn bằng được thử một lần xuất ngoại xem sao, thế là cái tên “Thái Lan” định hình ngay trong đầu, vì mình muốn xem đất nước này có điều gì hấp dẫn đến du khách như vậy, để xem xứ họ khác xứ mình như thế nào.
t2
Cố đô Ayutthaya yên bình của Xứ sở Chùa Vàng (Ảnh: Viet Saker)
Kế hoạch cho chuyến đi tự túc Thái Lan đến với mình nhanh chóng vánh, mình đặt vé máy bay trong vòng một nốt nhạc, kể từ ngày đặt vé đến ngày khởi hành chỉ vỏn vẹn một tháng. Mình lên các nền tảng mạng xã hội như youtube, facebook, google … để xem các bài viết du lịch Thái, và cũng thật tình cờ, mình có một người bạn cũng vừa hoàn thành xong chuyến đi tự túc đến quốc gia này, thế là mình lại có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế.
t3
Chuẩn bị kế hoạch chi tiết (Ảnh: Viet Saker)
Mình đi Thái Lan trong lúc mùa tour đang “rực lửa”, ấy thế mà ưng thì lại vác ba lô đi, trước ngày khởi hành mình có lên tiệm vàng gần khu chợ Tuy Hòa để hỏi mệnh giá tiền bath Thái, được giá tốt thế là đổi ngay vài nghìn bath để tiện sang đấy tiêu xài, mình cũng có làm cái thẻ visa của ngân hàng ACB, vì ngân hàng này làm thẻ khá nhanh và lấy ngay trong ngày, tại mình cũng có nghe đâu an ninh sân bay có thể sẽ hỏi thẻ visa khi nhập cảnh, dành cho những người passport trắng như trường hợp của mình.
t4
Thời điểm đó mệnh giá 1 Bath ~ 680 VNĐ (Ảnh: Viet Saker)
Chuyến bay từ Sài Gòn sang Bangkok khởi hành lúc 17h30, sáng hôm đó mình bay từ Tuy Hòa vào Sài Gòn và ở lại phi trường để chiều bay cho tiện, lần đầu trong đời xuất ngoại nên mình khá là hào hứng. Đến giờ vào làm thủ tục ở quầy, sau khi qua cửa soi chiếu an ninh, mình đến khu chờ bay, ngồi ngắm nhìn đó đây, ngắm những chiếc máy bay đang lăn trên đường băng và cầu mong chuyến đi thành công với nhiều trải nghiệm đẹp.
19400312 227592881093814 717208690708239336 o
Ngồi tại phi trường ngắm máy bay (Ảnh: Viet Saker)
t6
Xếp hàng chờ thủ tục xuất cảnh (Ảnh: Viet Saker)
t7
Tới khu chờ máy bay (Ảnh: Viet Saker)
Tạm biệt Tân Sơn Nhất, tạm biệt Việt Nam vài ngày, chuyến bay của hãng Vietjet Air cất cánh trên bầu trời Sài Gòn, mang theo kẻ nhiều lắm mơ mộng như mình để đến đất nước Thái Lan xinh đẹp. Ngồi ngắm mây, ngắm hoàng hôn muộn qua ô cửa máy bay, mình cứ vui vui trong lòng khi nghĩ về những trải nghiệm sắp tới tại xử sở chùa vàng, mình được cô tiếp viên đưa tờ khai nhập cảnh, ngồi bên cạnh mình có một ông anh cũng đi công tác ở Bangkok, nên khi không biết gì mình lại hỏi để điền đủ thông tin.

Sau gần 1h30 bay, máy bay cũng đáp tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi. Vương quốc Thái Lan dùng chung múi giờ với Việt Nam nên lúc này giờ địa phương cũng gần 19h00, mình không cần chỉnh lại giờ trên đồng hồ. Cứ theo khách trong cùng chuyến bay, mình cũng xếp hàng và đi theo đến khu vực an ninh để làm thủ tục nhập cảnh, lúc này mình khá hồi hộp vì ngại họ sẽ khó khăn dành cho những người có passport trắng mà lại đi tự túc một mình.
t7
Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Ảnh: Viet Saker)
Cầm trên tay cuốn hộ chiếu màu xanh cùng với tờ khai nhập cảnh, mình quên ký tên trong tờ khai đó nên được một cô ở khu vực an ninh nhắc nhở, cô này khá là tinh ý khi chỉ cần nhìn lướt qua là biết khách thiếu thông tin gì, đến lượt mình đối mặt với an ninh, ông ta nhìn mình và kêu mình nhìn qua ống kính camera sau đó đóng mộc vào passport, thế là nhập cảnh thành công, vậy là điều mình lo lắng ở khâu này nhất cũng không có vấn đề gì, một cảm giác thật nhẹ nhàng và thỏa mái.
Cuốn passport và tờ khai nhập cảnh (Ảnh: Viet Saker)
Công việc đầu tiên là mình mua sim 4G và gọi zalo về ba mẹ báo tin là đã đến Thái Lan. Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi nằm ở tỉnh Samut Prakancách thủ đô Bangkok khoảng 25 km, nối giữa sân bay với trung tâm thành phố có chuyến tàu điện Airport Rail Link, mình di chuyển đến khu bán vé và mua thẻ lên tàu để đi về trạm cuối là Ga BTS Phayathai, vì hostel mình đặt trước trên booking ở gần trạm ga này.
t8
Quầy bán sim 4G (Ảnh: Viet Saker)
t9
Xếp hàng mua vé tàu điện (Ảnh: Viet Saker)
t10
Thẻ lên tàu điện (Ảnh: Viet Saker)
t11
Xếp hàng lên tàu điện (Ảnh: Viet Saker)
Tàu điện dừng ở ga mình muốn đến, sau đó mình search google map về Meet Up Hostel Bangkok, giá ở đây là 400 bath/ đêm, mình ở 4 đêm tổng là 1.600 bath cho phòng giường dorm. Nhận phòng và tắm rửa xong, mình đi kiếm gì ăn chứ cả ngày nay chinh chiến mấy chặng hơi mệt mà chưa ăn bữa nào nên thân.
t12
Meet Up Hostel Bangkok (Ảnh: Viet Saker)
Mình bách bộ ra tới đầu hẻm hostel thì gặp một quán nhậu nhỏ, kế bên có cô bán nước ép quýt thật hiền lành và vui vẻ, giá 20 bath/ chai, đi thêm tí nữa là quán ăn vỉa hè kiểu như hủ tiếu ở Sài Gòn, mình làm ngay một tô giá 50 bath, mình thấy khẩu vị cũng không khác mấy ở mình, mà có cái này hơi lạ, ở bên này uống nước trong mấy chỗ bán đồ ăn, có thêm cái ống hút để vào ly rồi uống, chứ không uống trực tiếp từ ly như bên Việt Nam ta.
t13
Quán ăn trên vỉa hè (Ảnh: Viet Saker)
Một tô kiểu như hủ tiếu (Ảnh: Viet Saker)
19243366 227743747745394 7709707898523273045 o
Một phần nước ép quýt thơm ngon (Ảnh: Viet Saker)
Đường sá ở Bangkok xe hơi nhiều hơn xe máy, xe chạy tiếng máy kêu khá to, tốc độ rất nhanh, họ làm cầu vượt nhiều để cho khách đi bộ, chứ chạy kiểu đó không ai dám đi qua đường.
t16
Đường phố Bangkok (Ảnh: Viet Saker)
Sau khi ăn uống xong, mình có đi dạo vào cửa hàng tiện lợi 7-eleven ngó nghiêng rồi về lại hostel nghỉ ngơi, ngày mai bắt đầu chuyến hành trình khám phá Thái Lan.
t17
Bên trong cửa hàng tiện lợi 7-eleven (Ảnh: Viet Saker)
Good night Bangkok!

(Còn tiếp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây